NHCSXH cung cấp dịch vụ tài chính mới cho người thu nhập thấp

Ngày 14/11, NHCSXH và Công ty MicroSave phát động chương trình i3 nhằm thực hiện chiến lược phát triển NHCSXH đến năm 2020 theo hướng ổn định, bền vững, bảo đảm 100% hộ nghèo và các đối tượng chính sách được tiếp cận sản phẩm dịch vụ tốt nhất.


Chương trình i3 (Inovate-Implement-Impact/Đổi mới – Thực hiện – Tác động) có mục tiêu xây dựng và cung cấp các dịch vụ tài chính cho thị trường đại chúng bằng cách sử dụng các công nghệ kỹ thuật số với những hiểu biết chuyên sâu về nhu cầu, nguyện vọng và hành vi cho người dân nông thôn.

Với tổng chi phí do Công ty MicroSave hỗ trợ kỹ thuật, dự kiến khoảng 500.000 USD trong thời hạn 3 năm, chương trình hy vọng sẽ tạo ra sự tác động trực tiếp cho ít nhất 400.000 khách hàng có thu nhập thấp và trung bình.

Theo đó, chương trình sẽ tăng cường kiến thức và cơ hội sử dụng công nghệ thông tin và dịch vụ ngân hàng qua điện thoại cho khách hàng cũng như Tổ trưởng Tổ tiết kiệm và vay vốn NHCSXH.

Tại lễ phát động, Phó Tổng Giám đốc NHCSXH Bùi Quang Vinh cho biết kết quả thực hiện dự án i3 thời gian qua bước đầu đã hỗ trợ NHCSXH trong việc triển khai dịch vụ tin nhắn thông báo qua điện thoại di động. Qua đó khách hàng có thể dễ dàng nắm bắt thông tin về thay đổi số dư tài khoản, đối chiếu dư nợ khoản vay và số dư tiền gửi, nhận được thông báo nợ đến hạn… mà không phải đến chi nhánh ngân hàng cũng như chi phí, giúp khách hàng chủ động quản lý, kiểm soát dòng tiền và chủ động lên kế hoạch trả nợ.

Còn theo Phó Trưởng Văn phòng đại diện Quỹ châu Á tại Việt Nam Filip Graovac, chính việc bắt đầu bằng những bước đơn giản như gửi tin nhắn đối chiếu dư nợ và số dư tiền gửi, NHCSXH Việt Nam đã từng bước đưa những khách hàng nghèo của mình dần dần làm quen với công nghệ, tiến tới họ tự tin tiếp tục sử dụng những dịch vụ tài chính kỹ thuật số trong tương lai.

BT – Chinhphu.vn



Liên kết website: